logo vietsang nho

why choose ehost

CÔNG TY TNHH SX TM XNK THÉP VISA

 HOTLINE: 0911665959
 

"THƯƠNG HIỆU THÉP CỦA MỌI CÔNG TRÌNH"

 

Văn phòng : 0272-3647764, 072-3647766
  Fax: 0272-3647765
cccl rieng moi iafcccl rieng moi vicascccl rieng moi aqs Chung chi chat luong Chung chi chat luong                                            Tuyển dụng

CÔNG TY TNHH SX TM XNK THÉP VISA

ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 0937892222, 0939503333

STEEL PRODUCTS

Thumbnail   Chất lượng: Loại 1 Có thể cung cấp  hàng theo kích cỡ đặt hàng Xuất xứ: Việt nam, Hàn Quốc, Đài Loan
Thumbnail HÀNG RÀO BẢO VỆ LƯỚI B40 - Vật liệu: các loại dây thép mạ kẽm, bọc PVC chống mủn, chống oxi hóa, chịu được mưa nắng, có bề mặt nhẵn và sáng bóng, ít bị biến dạng khi có ngoại lực tác động.
Thumbnail V Inox 25*25*3mm*6m. 304. 316. 201. đúc Chiều dài: 6m Độ dày: 3mm-4mm
Thumbnail Chủng loại: 2mm, 2.5mm, 3mm, 4mm, 5mm, 6mm, 7mm, 8mm, 9mm, .... Tiêu chuẩn : GOST 3SP/PS 380-94, ASTM A36, BS 4360 43A
Thumbnail a/ Thép lá cán nguội gồm: 08 K, 08YU, CT3 ,SPCC, SPCC-1, SPCC-2, 4,8, SPCD , SPCE.b/ Các sản phẩm thép cán nguội.
Thumbnail - Nhận đặt pha băng thép theo yêu cầu.- Băng thép Xà Gồ – Ống.
Thumbnail Dùng trong xây dựng các công trình nhà xưởng tiền chế, thùng xe, dầm cầu trục, bàn cân và các công trình có kết cấu chịu lực khác...
Thumbnail Dùng trong xây dựng các công trình nhà xưởng tiền chế, thùng xe, dầm cầu trục, bàn cân và các công trình có kết cấu chịu lực khác..
Thumbnail Dùng trong xây dựng các công trình nhà xưởng tiền chế, thùng xe, khung dỡ và các công trình có kết cấu chịu lực khác...
Thumbnail Dùng trong các công trình xây dựng, Nhà tiền chế. Thùng xe, Bàn ghế, Khung sườn xe, Giường ngủ, Tủ đựng đồ và các loại hàng gia dụng khác...
Thumbnail Dùng trong các công trình xây dựng dân dụng, nhà tiền chế, thùng xe, bàn ghế, khung sườn xe, ống nươc, ống hơi công nghiệp và các loại hàng gia dụng khác......
Thumbnail Dùng trong các công trình xây dựng dân dụng, nhà tiền chế, thùng xe, bàn ghế, khung sườn xe, ống nươc, ống hơi công nghiệp và các loại hàng gia dụng khác...Dùng trong các công trình xây dựng dân...
Thumbnail Dùng trong các công trình xây dựng dân dụng, nhà tiền chế, thùng xe, bàn ghế và các loại hàng gia dụng khác...
Thumbnail Tên các loại thép tấm cán nóng + Công dụng : dùng trong ngành đóng tàu , thuyền, kết cấu nhà xưởng, bồn bể xăng dầu, cơ khí, xây dựng…
Thumbnail Dùng trong xây dựng các công trình dân dụng, Nhà ở, Trường học, cao ốc...

TOLE PRODUCTS

Thumbnail Thành phần cấu tạo: thép nền + lớp kẽm mạ(0,02mm)1./ Xuất xứ: Thép đen nhập khẩu từ Nga, Ai Cập, Philippines.
Thumbnail Thành phần cấu tạo:1./ Xuất xứ: Nhập khẩu trực tiếp từ Úc và Anh.2./ Đặc tính:
Thumbnail Thành phần cấu tạo: Tôn kẽm + phủ sơn.1./ Đặc tính: Chịu nhiệt cao, chống ăn mòn, màu sắc đa dạng(đỏ tươi, xanh đậm, xanh ngọc, vàng kem....)
Thumbnail Thành phần cấu tạo: Tole Lạnh hoặc tole kẽm + Lớp biến tính + Lớp sơn phủ (0,02mm).1./ Đặc tính: Chịu nhiệt cao, chống ăn mòn, màu sắc đa dạng(đỏ tươi, xanh đậm, xanh ngọc, vàng kem....).
Thumbnail 1./ Đặc tính: Được sử dụng từ Tôn Lạnh mạ màu, Tôn Kẽm mạ màu. khả năng chịu nhiệt cao, chống ăn mòn...2./ Công dụng: Thích hợp cho các công trình cổ kính, biệt thự, vila,...
Thumbnail 1./ Đặc tính: Được sử dụng từ Tôn Lạnh mạ màu, Tôn Kẽm mạ màu. khả năng chịu nhiệt cao, chống ăn mòn... 2./ Công dụng: Thích hợp cho các công trình cổ kính, biệt thự, vila,... 
Thumbnail Sản phẩm xà gồ Nguyễn Minh Q7 có dạng chữ C. Có nhiều kích cỡ khác nhau, được sản xuất từ nguyên liệu thép cán nóng, cán nguội hoặc thép đã qua mạ kẽm nhúng nóng.
Thumbnail Sản phẩm xà gồ Nguyễn Minh Q7 có dạng chữ Zed. Mỗi loại có nhiều kích cỡ khác nhau, được sản xuất từ nguyên liệu thép cán nóng, cán nguội hoặc thép đã qua mạ kẽm nhúng nóng.
Thumbnail Tấm lợp không không dùng vít của THD đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và thẩm mỹ cho công trình.
Thumbnail Tole cách nhiệt PU-TIN gồm 3 lớp:- Lớp trên là tole mạ màu chất lượng cao được cung cấp bởi các nhà sản xuất uy tín trong và ngoài nước.- Lớp cách nhiệt bằng PU (Polyurethane) dày 18mm (đo tại sóng...
Thumbnail Với lớp PU cách nhiệt bên dưới tole sóng ngói. nhà của bạn không chỉ đẹp mà còn có khả năng cách âm cách nhiệt tuyệt vời, rất thích hợp với khí hậu việt nam....
Thumbnail Tấm lợp được uốn thành dạng vòm trên một phần hoặc cả chiều dài tấm tôn sóng vuông các loại với bán kính từ 250 mm đến 25 m tùy theo yêu cầu của thiết kế và thẩm mỹ cho công trình....
Thumbnail Tole sóng vuông 9 sóng có 2 loại: dành cho dân dụng và cho công nghiệp.Tole 9 sóng dân dụng khổ hữu dụng 1000mm: được thiết kế biên diện đều nhưng vẫn đảm bảo được khả năng chịu lực và khả năng chóng...
Thumbnail Sản phẩm tôn sóng ngói thông thường sử dụng để lợp cho các mái nhà có kiến trúc nhiều mái theo kiểu nhà biệt thự.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan mới đây cho biết chỉ trong vòng 7 tháng đầu năm nay, VN đã chi 1 tỷ đô la nhập gần 3 triệu tấn sắt thép phế liệu.

Trong khi đó, từ đầu năm đến nay sắt thép cũng là một trong những mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng cao nhất của VN. Trong 7 tháng đầu năm, VN đã xuất 3,4 triệu tấn, tăng hơn 40% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc một doanh nghiệp sản xuất sắt thép ở VN nhận định với RFA với điều kiện giấu tên:

Chuyện người ta nhập phế liệu thì phải có lợi người ta mới nhập. Không phải tự nhiên Việt Nam hay Thái Lan trở thành bãi rác của thế giới. Mình nhập máy móc cũ và phế liệu cũ về mà không mua ở VN là gì nguồn cung phế liệu ở VN không đủ, hơn nữa nhập từ nước ngoài về mà giá rẻ thì người ta cứ nhập thôi.

Còn chuyện xuất nhiều nhưng nhập vẫn nhiều thì thép phải đạt tiêu chuẩn mới xuất đi được, chứ không thể xuất phế liệu đi. Bản thân công ty Hoa Sen hay nhiều nhà máy khác xuất khẩu đi rất nhiều nhưng họ cũng nhập phôi từ Trung Quốc hay một số nước phát triển về, sau đó xử lý công nghệ. Chẳng hạn ở VN có thép mạ kẽm, họ nhập phôi từ TQ về rồi mạ kẽm sau đó lại xuất đi.

Người ta nhập những phế liệu không đạt tiêu chuẩn thì về sẽ làm ra những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn nhưng chỉ để phục vụ thị trường trong nước thôi. - Giám đốc một doanh nghiệp sắt thép

Việt Nam là một trong những quốc gia cho phép nhập khẩu phế liệu để làm nguyên liệu cho ngành sản xuất. Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đến nay, cả nước có 928 doanh nghiệp nhập khẩu phế liệu. Ngoài sắt thép, một số phế liệu khác cũng được nhập khẩu về Việt Nam như: tàu thuyền cũ, lốp xe ô tô, giấy...

Việc nhập khẩu phế liệu với số lượng lớn nhưng không kịp xử lý đã dẫn đến tình trạng tồn đọng phế liệu ở các cảng biển. Theo dữ liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến tháng 7/2018, cả nước tồn hơn 5.000 container phế liệu các loại, trong đó nhiều nhất là cảng TP.HCM với hơn 3.500 container, còn lại hơn 1.400 container ở cảng Hải Phòng. Nguyên nhân chủ yếu là các phế liệu này không đáp ứng điều kiện quy định về bảo vệ môi trường nên không được giải quyết thủ tục thông quan.

Một vấn đề khác trong lĩnh vực nhập khẩu sắt thép phế liệu là nhiều công ty không được Bộ Tài nguyên Môi trường cấp phép nhập khẩu, nhưng làm giả giấy tờ để được nhập một cách hợp pháp. Tuy nhiên, cơ quan chức năng thừa nhận rất khó phát hiện doanh nghiệp nào làm giả.

Giám đốc doanh nghiệp sắt thép vừa nêu cho biết việc dùng phế liệu để sản xuất sẽ đem lại những sản phẩm chất lượng thấp để tiêu thụ trong thị trường VN:

Người ta nhập những phế liệu không đạt tiêu chuẩn thì về sẽ làm ra những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn nhưng chỉ để phục vụ thị trường trong nước thôi. Cũng là một cây thép người ta tôi lên, nhưng nếu là thép Việt – Nhật thì người ta đem công nghệ của người Nhật qua, hay thép Việt – Hàn cũng vậy. Người ta đem phôi chất lượng, đầy đủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt thì mới xuất được. Bán trong nước giá cũng rất cao.

Hệ lụy về môi trường từ sắt thép phế liệu nhập khẩu

Tiến sĩ Lê Văn Triết, nguyên Bộ trưởng Thương mại, nói rằng việc nhập khẩu sắt thép phế liệu tràn lan, trong khi Nhà nước quản lý lỏng lẻo, dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng về cả môi trường, kinh tế và xã hội:

Theo tôi, phế liệu nói chung thì không nên nhập, nhưng nhiều khi họ nhìn vào lợi ích của doanh nghiệp trước mắt thì họ nhập về, cộng thêm Nhà nước không quản lý nữa. Điều này để lại nhiều hậu quả. Trước tiên là người ta thải ra mà mình hứng về, thì về mặt môi trường là hứng cái ô nhiễm về, trong khi họ không thể mang về xử lý cho thật đàng hoàng.

Thứ hai, con đường đó chẳng qua để kiếm tiền làm giàu thôi, chứ nó không phải là một cứu cánh gì để phát triển kinh tế xã hội có bài bản, đi lên hiện đại.

Đứng về mặt xã hội, họ làm như vậy cũng tạo ra công ăn việc làm, bởi vì cũng còn rất nhiều người khó kiếm việc làm. Nhưng lương bổng chả được bao nhiêu, vì họ khai thác nhân công rẻ. Điều đó không đúng đường hướng phát triển cũng như chính sách giúp người lao động vươn lên thành lao động có kỹ thuật.

Con đường đó chẳng qua để kiếm tiền làm giàu thôi, chứ nó không phải một cứu cánh gì để phát triển kinh tế xã hội có bài bản, đi lên hiện đại. - TS. Lê Văn Triết

Từ lâu các chuyên gia đã cảnh báo nguy cơ VN sẽ trở thành bãi rác của thế giới nếu vẫn tiếp tục cho phép nhập khẩu phế liệu bừa bãi. Tuy nhiên cho đến nay tình trạng này chưa có dấu hiệu thuyên giảm, mà thậm chí số lượng hàng tồn ở các cảng biển còn tăng 200-400% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Tổng cục Hải quan.

Dù không có những thống kê phân loại chi tiết nhưng sắt thép phế liệu nhập khẩu có nhiều loại, nếu là thép xây dựng được loại bỏ từ các công trình sẽ được tận dụng tối đa để luyện gang, thép. Nếu sắt thép phế liệu ở dạng cấu kiện như: máy móc, thiết bị, linh kiện, vi mạch, hoặc tàu thuyền, dây chuyền... phải qua quá trình tháo dỡ từng linh phụ kiện mới đưa vào sản xuất. Điều này cũng khiến mất thêm chi phí, lưu kho bãi và nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao vì những mặt hàng này chứa chất thải nguy hại gây ô nhiễm như chì,…

Tại một phiên họp Thường trực Chính phủ vào cuối tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu không cấp phép mới cho doanh nghiệp nhập phế liệu, và phải khởi tố một số vụ vi phạm luật môi trường cũng như nhập phế liệu trái phép vào VN để răn đe.

Trung Quốc cũng từng là quốc gia cho phép nhập khẩu phế liệu giống VN, nhưng vào cuối năm ngoái chính phủ Bắc Kinh đã ra lệnh ngưng nhập khẩu 24 loại phế liệu. Điều này buộc các nước xuất khẩu phải tìm đối tác mới, trong đó bao gồm thị trường VN. Bộ Tài nguyên Môi trường cho đây là nguyên nhân khiến phế liệu vào VN tăng mạnh trong năm nay.

TS. Lê Văn Triết nhận định rằng VN cần có các chính sách quản lý nhập khẩu phế liệu nghiêm ngặt hơn để tránh trở thành bãi rác công nghệ của thế giới:

Nếu phế liệu đó thực sự đem về làm ra sản phẩm được, tạo công ăn việc làm tốt, và có đường hướng để phát triển đi lên được thì vẫn phải hết sức cân nhắc cho nhập. Trong trường hợp đó, Nhà nước phải xem lại kết cấu của nền kinh tế để xem loại phế liệu gì phù hợp và phát triển được thì cho nhập, còn cái gì gây ra ô nhiễm thì nên có chủ trương cấm. Việc này mấy cơ quan Nhà nước phải cùng ngồi lại với nhau để bàn dựa trên cơ cấu và sức manh của nền kinh tế. Nhà nước phải đứng ra quản lý, phải có cấp nào đó đưa ra các văn bản pháp quy để quản lý, đồng thời phải có những giải pháp để xí nghiệp tuân thủ.

Năm 2016 Bộ Công thương cho biết VN mới chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu sắt thép trong nước. Hiệp hội Thép VN cho biết sang năm 2017, sản lượng thép được sản xuất tại VN tăng 23,5% so với năm 2016, và năm nay dự kiến tiếp tục là một năm ăn nên làm ra của ngành thép VN với tốc độ phát triển dự trù trên 20%. Tuy nhiên những thực tế được nêu cho thấy có ẩn khuất trong ngành thép Việt Nam hiện nay.

Nguồn tin: Đài á châu tự do